Lượt xem: 1676
Công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019
Ngày 22/01/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quyết định số 156/QĐ-UBND về việc phê duyệt và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019.

Ảnh minh họa

              Cuộc điều tra, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập do Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng thực hiện từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 12 năm 2019 bằng cách lấy ý kiến của học sinh và phụ huynh học sinh tại một số trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông (qua phiếu khảo sát) trên địa bàn thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Tú và huyện Trần Đề với quy mô 1.590 mẫu được phân bổ cụ thể như sau:


              Nội dung điều tra, khảo sát lần này tập trung vào đánh giá 05 tiêu chí về tiếp cận dịch vụ, cơ sở vật chất, môi trường giáo dục, hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục đối với 04 cấp học nêu trên.

              Theo kết quả công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục công của tỉnh năm 2019 tuy giảm hơn so với năm 2018 (96%) nhưng vẫn chiếm tỷ lệ cao trên 90% (tức đạt 94%). Trong đó, người dân hài lòng nhất đối với 02 tiêu chí về tiếp cận dịch vụ và kết quả giáo dục với cùng tỷ lệ 96%; tiếp theo là tiêu chí hoạt động giáo dục đạt tỷ lệ hài lòng 94%kế đến là tiêu chí môi trường giáo dục với tỷ lệ hài lòng 91%. Tiêu chí về cơ sở vật chất đạt tỷ lệ hài lòng thấp nhất 86,0%. Trong số 04 cấp học được khảo sát, thì cấp giáo dục THCS đạt tỷ lệ hài lòng tuyệt đối 100%. Xếp sau đó là cấp giáo dục tiểu học có tỷ lệ hài lòng 96%. Cấp giáo dục mầm non có tỷ lệ hài lòng thấp hơn 95%. Cấp có tỷ lệ hài lòng thấp nhất, dưới 80,0% là cấp THPT đạt 72%. Điều này cho thấy, trong thời gian tới cấp THPT là cấp học phải nỗ lực cải thiện nhiều nhất.

              Qua xem xét cụ thể kết quả từng tiêu chí, báo cáo (kèm theo Quyết định) cũng thể hiện rõ tỷ lệ hài lòng của người dân đối với từng tiêu chí ở mỗi cấp học, cụ thể:

              - Đối với nội dung tiếp cận dịch vụ giáo dục: Có 03/04 cấp học có chỉ số hài lòng đạt trên 90%, xếp thứ tự lần lượt là giáo dục THCS (99%), giáo dục tiểu học (97%) và giáo dục mầm non (95%); riêng giáo dục THPT có chỉ số hài lòng thấp hơn (88%).

              - Đối với nội dung cơ sở vật chất: Có 02/04 cấp học đạt chỉ số hài lòng trên 90% gồm giáo dục mầm non (93%) giáo dục THCS (90%), có 01/04 cấp học là giáo dục tiểu học đạt tỷ lệ trên 80% (cụ thể là 89%). Đáng quan tâm nhất là cấp học giáo dục THPT có chỉ số hài lòng thấp hơn khá nhiều so với các cấp học khác, dưới tỷ lệ trung bình (48%).

              - Đối với nội dung về môi trường giáo dục: Cả 03 cấp giáo dục THCS, tiểu học và mầm non đều có tỷ lệ hài lòng trên 90%, duy nhất cấp giáo dục THPT chỉ đạt 56% tỷ lệ hài lòng.

              - Đối với nội dung hoạt động giáo dục: Cấp giáo dục mầm non, tiểu học và THCS đều giữ vững các vị trí cao với chỉ số hài lòng cao tương ứng là 96%; 97%79%. Cấp giáo dục THPT có tỷ lệ hài lòng thấp nhất 66%.

              - Đối với kết quả giáo dục: Dẫn đầu là giáo dục tiểu học với tỷ lệ hài lòng 99%; xếp thứ hai là giáo dục THCS với tỷ lệ hài lòng 98%; tiếp theo là giáo dục mầm non chiếm tỷ lệ 96% và cuối cùng là giáo dục THPT chỉ đạt 75%.

              Bên cạnh việc đánh giá tỷ lệ hài lòng của người dân về chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục công của tỉnh năm 2019, báo cáo cũng ghi nhận thêm nhiều ý kiến góp ý bổ ích, thiết thực của phụ huynh học sinh ở cấp học mầm non, tiểu học, THCS và ý kiến của học sinh cấp THPT để cải thiện chất lượng giáo dục công lập.

              Trong kỳ công bố này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; đồng thời triển khai các giải pháp cải thiện chất lượng và nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân đối với việc cung cấp dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo.

(Kèm theo Báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019)./. 



Thanh Bình













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1347087
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.